logo 18

Nếu nhìn vào quy trình phát hành game di động Việt trong khoảng 7 – 8 năm trở lại đây thì sẽ nhận ra một điểm chung. Đó chính là đa số (không phải toàn bộ) đều sẽ được công bố dự án trên Fanpage và sau đó là lập tức phát hành. Không nhiều game di động cho phép người chơi thử nghiệm trước. Và trong số những tựa game nằm trong phần "không nhiều" ấy thì tất cả đều là những dự án chất lượng và được đầu tư phát triển cả về mặt đồ họa lẫn lối chơi.

Với Phong Vương ADNX Mobile, tựa game này đã đi theo con đường phát hành chỉn chu giống như một dự án game online trên nền tảng PC cách đây khoảng chừng 13 – 17 năm. Đó là giai đoạn hoàng kim thăng hoa nhất của thị trường game trực tuyến trên máy tính. Với hai lần thử nghiệm giới hạn và mở rộng, một lần Closed Beta và cuối cùng mới là phát hành chính thức (Open Beta).

Tất nhiên, không phải chỉ duy nhất Phong Vương ADNX Mobile làm được điều này, song cũng là tựa game hiếm hoi trên thị trường đi theo một lộ trình phát hành giống như các dự án trò chơi trực tuyến trên nền tảng PC ngày trước.

Có nghĩa là, đội ngũ phát hành Phong Vương ADNX Mobile muốn thực sự mang đến cho người chơi của mình một dự án chất lượng và hoàn thiện nhất có thể. Bởi thông thường với các dự án game nhập vai di động khác thì chỉ cần một lần thử nghiệm là đã có thể đưa ra phát hành. Song với Phong Vương ADNX Mobile, mọi thứ phải thật sự chỉn chu và hoàn hảo.

Đó là lý do giải thích vì sao, Phong Vương ADNX Mobile đã trải qua lần thử nghiệm giới hạn đầu tiên lại tiếp tục thêm một lần thử nghiệm mở rộng (Alpha Test 2) để người chơi góp ý cũng như chỉnh sửa những lỗi còn tồn tại trong game. Tưởng chừng như vậy là đã có thể phát hành thì nhà phát hành lại tiếp tục tung ra một lần Closed Beta để đo lường sức tải của máy chủ, đồng thời tinh chỉnh nốt những vấn đề còn phát sinh.

Vì vậy mà khi trò chơi chính thức phát hành (Open Beta), phần đông người chơi đều cho rằng Phong Vương ADNX Mobile thực sự đã được hoàn thiện. Đồng thời, gần như không có những đánh giá tiêu cực về chất lượng máy chủ cũng như lỗi xuất hiện trong game.

Đặc biệt là trước đó, trò chơi này đã mở tải sớm gần 3 ngày để sẵn sàng phục vụ game thủ của mình. Vậy mới thấy, Phong Vương ADNX Mobile tuy không phải là trò chơi duy nhất của thị trường game Việt đi theo một lộ trình phát hành nghiêm ngặt giống 17 năm trước, nhưng là tựa game hiếm hoi vẫn cố gắng đi theo công thức tưởng chừng như đã "thất truyền" này.